การวัดระยะทางด้วยแสงเลเซอร์

เลเซอร์หาระยะ

ส่วยประกอบเครื่องมือเลเซอร์

ด้านหลัง

เลเซอร์ลำแสงที่น่าตื่นตาตื่นใจที่มีประสิทธิภาพพอที่จะซูมไมล์ขึ้นไปบนท้องฟ้าหรือตัดผ่านก้อนของโลหะ เมื่อเรื่องของนิยายวิทยาศาสตร์ที่พวกเขาได้พิสูจน์ตัวเองเป็นหนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่หลากหลายมากที่สุดของยุคปัจจุบัน ลำแสงเลเซอร์ขนาดเล็กที่อ่านเพลงในเครื่องเล่นซีดียังสามารถให้คำแนะนำขีปนาวุธส่งอีเมลลงสายโทรศัพท์ใยแก้วนำแสงและสินค้าบาร์โค้ดสแกนที่เช็คเอาท์ซูเปอร์มาร์เก็ต

แนวคิดพื้นฐานของเลเซอร์เป็นเรื่องง่าย มันเป็นหลอดไฟที่มุ่งเน้นซ้ำแล้วซ้ำอีกจนกว่าจะโผล่ออกมาในลำแสงที่มีประสิทธิภาพจริงๆ แต่วิธีการนี​​้จะเกิดขึ้นว่า? สิ่งที่เกิดขึ้นภายในเลเซอร์? ลองมาดูอย่างใกล้ชิด

ลำแสงเลเซอร์ทำตามเส้นทางที่แม่นยำระหว่างกระจกในการทดลองในห้องปฏิบัติการ
เลเซอร์มากกว่าไฟฉายที่มีประสิทธิภาพเพียง ความแตกต่างระหว่างแสงธรรมดาและแสงเลเซอร์เป็นเหมือนความแตกต่างระหว่างระลอกในอ่างอาบน้ำของคุณและคลื่นยักษ์ในทะเล คุณคงเคยสังเกตเห็นว่าถ้าคุณย้ายมือของคุณกลับมาในอ่างอาบน้ำคุณสามารถทำให้คลื่นค่อนข้างแรง ถ้าคุณให้ย้ายมือของคุณในขั้นตอนกับคลื่นที่คุณทำคลื่นได้รับใหญ่และขนาดใหญ่ ลองนึกภาพการทำเช่นนี้ไม่กี่ล้านครั้งในทะเลเปิด ก่อนที่จะนานคุณต้องการมีคลื่นภูเขาสูงตระหง่านเหนือหัวของคุณ!

เลเซอร์ทำอะไรบางอย่างที่คล้ายกันด้วยคลื่นแสง มันเริ่มออกด้วยแสงที่อ่อนแอและช่วยเพิ่มพลังงานมากขึ้นและมากขึ้นดังนั้นคลื่นแสงเคยเป็นความเข้มข้นมากขึ้น "สีขาว" แสงที่ผลิตโดยไฟฉายธรรมดามีหลายรังสีของแสงที่แตกต่างกันของความยาวคลื่นที่แตกต่างกันที่จะออกจากขั้นตอนที่มีอีกคนหนึ่ง (ทางวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า "ไม่ต่อเนื่องกัน") แต่ในเลเซอร์ทุกรังสีของแสงมีความยาวคลื่นเดียวกันและพวกเขาจะเชื่อมโยงกัน (อย่างในขั้นตอน) นี่คือสิ่งที่ทำให้แสงเลเซอร์ดังกล่าวเป็นความเข้มข้นที่มีประสิทธิภาพของการใช้พลังงาน

ก่อนที่คุณจะสามารถเข้าใจวิธีการเลเซอร์ทำงานคุณจำเป็นต้องรู้วิธีอะตอมสามารถให้ปิดไฟ หากคุณไม่แน่ใจว่าเกิดเหตุการณ์นี้ให้ดูที่กล่องวิธีอะตอมทำให้แสงสว่างในบทความเกริ่นนำของเราเกี่ยวกับแสง

ความคิดเห็น